Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Tổ chức NHO đồng hành cùng OCOP Bình Thuận

Ngày 28/12/2021, Hội nghị Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Bình Thuận đã được diễn ra.

Năm nay có 14 sản phẩm OCOP của 10 chủ thể của các huyện Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết, Đức Linh, Tánh Linh. Cụ thể, Hàm Thuận Bắc có 3 sản phẩm của 2 chủ thể là rượu đế thanh long và kem thanh long của Hợp tác xã thanh long Hòa Lệ; nước ép thanh long Bảo Long của hộ kinh doanh ở thị trấn Phú Long. Huyện Đức Linh có 3 sản phẩm của 2 chủ thể gồm kẹo hạt điều của Công ty TNHH MTV Năm Trang; trứng gà tươi và trứng gà nướng Tafa của Công ty TNHH Chăn nuôi TaFa Việt. Huyện Tánh Linh có 2 sản phẩm: Gạo Đức Lan OM18 của hộ kinh doanh ở xã Đức Bình, thịt thỏ sấy gác bếp của hộ kinh doanh ở xã Huy Khiêm. Thành phố Phan Thiết là địa phương có số sản phẩm nhiều nhất với 6 sản phẩm của 5 chủ thể là rong nho, rong nho muối của Công ty TNHH Hải Nam Okinawa; mực một nắng của Công ty Hải sản Phan Thiết, mắm lú lâu năm của cơ sở Quang Long, nước mắm Toàn Hương và nước mắm Bà Hai.

Hội đồng đánh giá, phân hạng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh

Trong 14 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP lần này có 2 sản phẩm đạt 5 sao cấp tỉnh, 8 sản phẩm đạt 4 sao, 4 sản phẩm đạt 3 sao. Và đặc biệt, cả 14 sản phẩm này đều do Tổ chức NHO tư vấn, thực hiện.

Theo đại diện Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận, để triển khai Chương trình OCOP đạt mục tiêu đề ra, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở. Cùng với đó cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Chương trình OCOP đến với các chủ thể,

Đối với trong đợt phân hạng lần này cùng với đảm bảo tiêu chí theo quy định, các sản phẩm có định hướng phát triển cụ thể trong tương lai sẽ là một lợi thế trong việc xem xét chấm điểm. Thế nhưng để sản phẩm sau khi được phân hạng có hướng phát triển phù hợp, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ về nguồn lực, cơ chế để chủ thể hoàn thiện mẫu mã bao bì, nâng hạng sản phẩm.

Các chủ thể có sản phẩm cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để tiếp tục nâng cấp sản phẩm hướng tới đạt hạng cao hơn tại các kỳ đánh giá tiếp theo. Đồng thời chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP trên các kênh truyền thông; tăng cường kết nối quản bá sản phẩm OCOP với các sàn thương mại điện tử… Từ đó từng bước khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, phát huy được tiềm năng thế mạnh, nét đặc sắc riêng của mỗi địa phương, hướng tới thị trường không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Một số hình ảnh từ Hội nghị:

Ông Đào Minh Cảnh - Chuyên gia của Tổ chức NHO phát biểu với vai trò là đơn vị tư vấn cho 14 sản phẩm OCOP Bình Thuận.

Một số sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng lần này

-------------------

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết, NHO tự hào là đơn vị đồng hành cùng OCOP Bình Thuận nói riêng và chương trình OCOP quốc gia nói chung. Trong thời gian sắp tới, NHO sẽ tiếp tục cùng các các ngành chức năng địa phương và chủ thể nâng cao chất lượng, mẫu mã, cải tiến bao bì sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng…

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO

Website: www.nhovn.com

Email: info@gmail.com

Hotline: 0901 339 669

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo