Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Cảnh báo: Xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường EU có dư lượng Chloroyrifos vượt ngưỡng

Ngày 11 tháng 11 năm 2021, Bộ Công Thương  đã gửi văn bản số 7139/BCT-AM đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản; Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản), Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam về Cảnh báo dư lượng các chất có hại trong một số nông sản của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU.

Theo đó, từ cuối tháng 10 năm 2021 đến nay, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Vương Quốc Tây Ban Nha về việc Cơ quan Y tế Vương Quốc Tây Ban Nha cảnh báo phát hiện dư lượng chất chlorpyrifos có hại trong các sản phẩm nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang EU. Phát hiện dư lượng chất chloroyrifos vượt quy định MRL đối với các lô hàng xuất khẩu từ Việt Nam: tiêu đen, nấm khô đen mu-err, nấm khô của công ty Hanafood xuất sang Tây Ban Nha và Đức.

Bên cạnh đó, ngày 03/11, Ủy ban châu Âu đã đăng thông báo Quy định số 2021/1900 ban hàng ngày 27/10/2021, sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số loại thực phẩm được nhập khẩu vào EU. Quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 23/11/2021. Theo đó, đối với Việt Nam, tần suất kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật với các loại rau quả như sau: rau mùi (50%), húng quế (50%), bạc hà (50%), mùi tây (50%), đậu bắp (50%), hạt tiêu (50%), thanh long (10%).

--------------------

Công ty TNHH Công nghệ NHONHO với hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại và đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên có trình độ cao, luôn cập nhật những luật lệ, quy định về dinh dưỡng trong nước cũng như quốc tế để tư vấn và hỗ trợ phương pháp phân tích phù hợp nhất đến khách hàng. Các phòng thí nghiệm của chúng tôi đã đạt được các chứng nhận, chỉ định từ tổ chức công nhận BOA và các cơ quan chức năng có thẩm quyền của nhà nước như Bộ Y Tế, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, luôn sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị xuất khẩu hàng hoá Nông sản và Thực phẩm.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO 

Hotline: 0901 339 669

Email: info@nhovn.com

Fanpage: Tổ chức NHO

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo