Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Chứng nhận nông nghiệp hữu cơ - Đón đầu xu thế

Nông nghiệp hữu cơ đang là xu thế phát triển trên thế giới và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng trong thời gian tới do nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng cũng như việc đảm bảo sự bền vững cho môi trường. Tại Việt Nam, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đang phát triển mạnh trong 10 năm trở lại đây. Những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam được tiêu thụ trong nước và hiện đã xuất khẩu đi những thị trường tiêu thụ nông sản hữu cơ lớn nhất trên thế giới. 

Nền nông nghiệp xanh, hữu cơ là một xu hướng tất yếu trước nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng. Việc không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất hữu cơ không chỉ đảm bảo được sự an toàn của các sản phẩm nông nghiệp với sức khỏe con người mà còn đảm bảo an toàn cho môi trường và hệ sinh thái tự nhiên. Với điều kiện tự nhiên, khí hậu thuận lợi và kinh nghiệm quý báu từ nền nông nghiệp hàng nghìn năm lịch sử, Việt Nam rất thuận lợi trong việc phát triển nông nghiệp hữu cơ. Vì vậy, nông nghiệp hữu cơ đang có xu hướng phát triển mạnh ở Việt Nam trong những năm gần đây. Những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam hiện được tiệu thụ trong nước và đã xuất khẩu đi 180 nước trên thế giới, bao gồm những thị trường tiêu thụ nông sản hữu cơ lớn nhất trên thế giới như Mỹ, EU, Trung Quốc, …

19669_800

Nhận thấy sự quan trọng của việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 - 2030 do Bộ NN&PTNT trình Chính phủ đã được phê duyệt. Đề án nhằm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và phát huy tiềm năng thế mạnh về nông nghiệp hữu cơ của các vùng miền và địa phương, góp phần định vị và nâng cao thương hiệu sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông nghiệp thế giới; đưa Việt Nam trở thành quốc gia có trình độ sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngang bằng các nước tiên tiến trên thế giới.

Hòa vào xu thế đó, chứng nhận nông nghiệp được xem là hướng đi tối ưu khi vừa tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao giá trị sản phẩm vừa hạn chế các tác động tới môi trường và người sản xuất, qua đó thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chứng nhận nông nghiệp hữu cơ - NHO tự hào đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp phát triển và mang đến sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng. Chứng nhận nông nghiệp hữu cơ của NHO giúp đánh giá và xác nhận sản phẩm được sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất!

Xem thêm: Đào tạo Nông nghiệp hữu cơ – Các yêu cầu chung của tiêu chuẩn Nông nghiệp hữu cơ

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo