Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Giá tiêu xuất khẩu tăng hơn 60%

Theo Trung tâm Tin học và Thống kê (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), về sản lượng tiêu xuất khẩu đạt 54.000 tấn (252 triệu USD) giảm 11,5% so với cùng kỳ 2021 nhưng lại tăng 40,8% về giá trị. Với việc giá tăng giúp giá trị tiêu xuất khẩu cũng tăng vọt.

Trong 2 tháng đầu năm, 3 nước Mỹ, Đức và Ấn Độ là các thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam với 46,3% thị phần.

Qua khảo sát của Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam cho thấy, bất chấp các ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch, nhu cầu hồ tiêu tại Mỹ trong những năm gần đây ở mức cao và có xu hướng tăng khi mà ngày càng được ưa chuộng với khối lượng nhập khẩu năm sau cao hơn năm trước.

Bên cạnh đó, hạt tiêu Việt Nam dự đoán sẽ có lợi thế hơn tại thị trường EU khi mà khối này bắt đầu áp dụng quy định mới đối với hồ tiêu nhập khẩu từ Brazil từ ngày 26/1. Theo đó, song song với yêu cầu về chứng nhận kiểm định của tất cả lô hàng nêu rõ không có salmonella thì EU sẽ tăng xác suất kiểm tra 50% lô hàng nhập khẩu để phát hiện salmonella

Tại thị trường trong nước, giá tiêu giảm 3.000-4.000 đồng một kg xuống còn 78.000-80.000 đồng. Lý do là nguồn cung dồi dào khi các địa phương bước vào vụ thu hoạch. Các nhà nhập khẩu dự kiến sẽ bắt đầu tăng mua kể từ cuối tháng 4 trở đi, khi Việt Nam vào thu hoạch giai đoạn cuối. Do đó, giá tiêu trong nước có thể tăng từ tháng 5.

Nguồn tham khảo: VnExpress

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo