Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Bến Tre xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Sáng 28/11, tại tỉnh Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Lãnh đạo tham dự buổi lễ cắt băng công bố xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.
Lãnh đạo tham dự buổi lễ cắt băng công bố xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ; các bộ ngành Trung ương, địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, Bến Tre vinh dự và tự hào là địa phương xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Để đạt được thành quả trên, đó là nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các bộ, ngành Trung ương; sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, các cơ quan chức năng của nước nhập khẩu và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng thời là sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu là đơn vị đã trực tiếp đăng ký và chuẩn bị về mọi mặt để đưa sản phẩm bưởi Bến Tre sang thị trường Hoa Kỳ - một thị trường khó tính, đòi hỏi quy trình sản xuất phải đạt kỹ thuật rất cao.

Hiện nay, toàn tỉnh đã được cấp 25 mã số vùng trồng bưởi da xanh xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Hoa Kỳ. Trong đó, đối với thị trường Hoa Kỳ đã được cấp 11 mã số với diện tích 156,76ha, sản lượng 3.135 tấn/năm.

Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, quả bưởi Việt Nam là loại trái cây thứ 7 của nước ta được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ, sau các loại quả: xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa.

Đây là kết quả của nỗ lực đàm phán suốt thời gian dài của các cơ quan chuyên môn giữa hai bên và sự đồng hành kiên trì của cộng đồng những người sản xuất và xuất khẩu bưởi Việt Nam.

Cả nước ta hiện có 105.400ha trồng bưởi, sản lượng gần 905 nghìn tấn; với các giống bưởi đa dạng, đặc trưng cho từng vùng miền. Riêng đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 32 nghìn ha với sản lượng khoảng 369 nghìn tấn...

Đây là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ. Đồng thời là cơ hội quý giá đối với trái bưởi tươi và tiếp tục hứa hẹn kết quả đàm phán tích cực để mở cửa thị trường cho các mặt hàng nông sản khác của Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Cục Bảo vệ thực vật đã trao giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu để xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo