Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng hóa xuất nhập khẩu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và vai trò của nông nghiệp hữu cơ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm

Trên thị trường xuất nhập khẩu, các nước ngày càng đặt ra yêu cầu cao về tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế. Để thích nghi, hàng hóa xuất khẩu cần tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật đặt ra bởi từng thị trường đích. Nông nghiệp hữu cơ là giải pháp quan trọng để phát triển nền sản xuất nông nghiệp sạch và đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của các nước nhập khẩu.

Ứng với yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng và thị trường nhập khẩu, việc thống nhất các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp khắc phục tình trạng hàng nông sản Việt Nam bị trả lại hoặc tiêu hủy do chất lượng không đạt yêu cầu.

Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản ngày càng tăng cao và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu đều đa dạng và khác nhau. Để xuất khẩu thành công, các doanh nghiệp cần tuân thủ một loạt các tiêu chuẩn bắt buộc bao gồm kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm đúng quy định, truy xuất nguồn gốc; ngoài ra một số thị trường nhập khẩu còn yêu cầu mã vùng trồng.

Trên thị trường Mỹ và EU, các yêu cầu đặc biệt hơn về trách nhiệm xã hội và môi trường cũng được đề ra đối với các đơn vị sản xuất. Bên cạnh đó, "Nông nghiệp hữu cơ" đang trở thành xu hướng phổ biến. Hình thức canh tác này giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, tạo ra các sản phẩm sạch hơn, tốt cho sức khỏe hơn, và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Ngày 30/5/2024, Hội thảo Seminar "Nông nghiệp tuần hoàn: Trang trại xanh – Sản phẩm sạch" được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) (Quận 7. HCM), với sự tham gia diễn thuyết của ông Đinh Hoàng Thiện - Tổng Giám đốc Cty TNHH Công nghệ NHONHO (Tổ chức NHO) một lần nữa nhấn mạnh vai trò của nông nghiệp hữu cơ trong nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế.

Ông Đinh Hoàng Thiện (TGĐ, Tổ chức NHO) diễn thuyết tại Hội thảo

Người tiêu dùng chọn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ vì sản phẩm hữu cơ không có chất thải từ thuốc trừ sâu và chất kích thích tăng trưởng trong sản phẩm hữu cơ. Rau quả hữu cơ có vị ngon hơn, nhiều dinh dưỡng hơn và bảo quản được lâu hơn. Rau quả hữu cơ có chứa nhiều chất chống ôxy hoá có tác dụng chống các bệnh ung thư hơn các loại thực phẩm canh tác theo phương thức thông thường.

Đất trồng hữu cơ không cho phép sử dụng thuốc trừ sâu nói chung. (Ảnh minh họa)

Đồng cỏ chăn nuôi gia súc hữu cơ cũng không được phép sử dụng các loại chất hóa học. (Ảnh minh họa)

Tổ chức NHO tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, có đầy đủ năng lực pháp lý cấp các Chứng chỉ Chứng nhận hữu cơ và Chứng nhận an toàn với các sản phẩm trồng trọt. Chúng tôi đồng hành cùng Doanh nghiệp trên trường quốc tế.

Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline 0901.339.669

Bài viết mới nhất:
Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo