Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Bách Hóa Xanh nói gì về việc nấm Trung Quốc gắn mác VietGAP vào siêu thị?

Vừa quà, đại diện Bách Hóa Xanh trả lời với truyền thông về thông tin hàng xuất xứ Trung Quốc vào chuỗi siêu thị thuộc hệ thống dưới mác chứng nhận VietGAP do một nhà cung cấp phân phối.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết trước hết gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của Bách Hóa Xanh. 

"Tôn chỉ của chúng tôi là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa", đại diện Bách Hóa Xanh thông tin.

Về vấn đề nguồn gốc hàng hóa, phía Bách Hóa Xanh cung cấp thêm: Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa. 

Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. 

Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp.

Trước đó, đại diện Tập đoàn Masan (đơn vị chủ quản chuỗi WinCommerce) cho biết đã lập tức ngừng nhập và loại toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ, sau khi có thông tin về việc nhà cung cấp này "phù phép" rau từ chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP, đưa vào một số siêu thị WinMart. Phía WinMart cho biết đang làm việc với nhà cung cấp.

WinCommerce khẳng định đây không phải chủ trương kinh doanh của công ty. Doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa khắt khe nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài làm việc với Trình Nhi, WinCommerce cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau khác.

Theo báo Dan Viet.

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo