Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Giải pháp nâng tầm nông sản Việt

Phải làm sao để nâng tầm nông sản Việt, đưa sản phẩm vượt rào cản và tiến đến xuất khẩu sang các thị trường khác đó là vấn đề được đặt ra tại Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến & phát triển thị trường nông sản năm 2021. Hội nghị này do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) chủ trì, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Thành uỷ Cần Thơ tổ chức diễn ra sáng 28.4. Hội nghị thu hút sự tham gia các đoàn bộ ban ngành, lãnh đạo các tỉnh, các doanh nghiệp. Đặc biệt có sự tham gia Bộ trưởng Bộ KH & CN - Ông Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Bộ NN & PTNT - Ông Lê Minh Hoan. 

Hội nghị thu hút sự tham gia các đoàn bộ ban ngành, lãnh đạo các tỉnh, các doanh nghiệp. Đặc biệt có sự tham gia Bộ trưởng Bộ KH & CN - Ông Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Bộ NN & PTNT - Ông Lê Minh Hoan. 

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ NHONHO - Ông Hoàng Bá Nghị tham gia hội nghị

Ông Hoàng Bá Nghị - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ NHONHO tham gia hội nghị và phát biểu ý kiến

Hội nghị đánh giá tổng quan lĩnh vực chế biến và phát triển thị trường nông sản trong bối cảnh mới đan xen nhiều thách thức và cơ hội, đặc biệt trong sự biến đổi linh hoạt và nhanh chóng xu thế công nghệ chế biến của thế giới, vấn đề ứng dụng công nghệ số vào tối ưu hóa sản xuất, tài nguyên trong chế biến nông sản của thế giới và hướng tiếp cận với Việt Nam; vấn đề áp dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công nghệ sau thu hoạch nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông sản xuất khẩu.

Tham dự Hội nghị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ NHONHO - Ông Hoàng Bá Nghị đã phát biểu thảo luận trong hội nghị và trao đổi bên lề hội nghị với các lãnh đạo Bộ, Cục và các địa phương, thể hiện quan điểm: thị trường nông sản Việt Nam, bên cạnh lúa gạo thì rau các loại và trái cây là các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam đang có thế mạnh. Thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, không chỉ liên kết sản xuất để gia tăng sản lượng mà cần phải được chứng nhận các tiêu chuẩn phù hợp với thị trường nhập khẩu như GlobalGAP, hữu cơ Châu Âu, Mỹ..; chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống HACCP, GMP cho nhà máy chế biến và kiểm nghiệm thành phần dinh dưỡng, vi sinh, các chất độc hại trong đất, nước và dư lượng thuốc BVTV để vượt qua các rào cản vệ sinh dịch tể (SPS), rào cản kỹ thuật (TBT) khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA hiện nay. Bên cạnh đó, để phát triển thị trường nông sản xuất khẩu và nội địa cần quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản chế biến và dịch vụ logistic cho chuỗi giá trị nông nghiệp; tăng cường đầu tư Khoa học - Công nghệ để chế biến nhiều hơn sản phẩm giá trị gia tăng và khai thác triệt để nguồn phụ phẩm để phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Chúng ta phải quan tâm nhiều hơn về mặt phát triển nông sản như mở rộng thị trường, nghiên cứu thị trường, đặc biệt là phải vượt qua các rào cản của các thị trường trên thế giới. Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho từng xã, phường theo chương trình OCOP quốc gia thì còn phải phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản chế biến để gia tăng giá trị nông sản cũng như giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, để nông sản Việt vượt rào cản của các thị trường trên thế giới thì không những cần được truy xuất rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ mà cần được chứng nhận các tiêu chuẩn phù hợp. Một trong những tiêu chuẩn góp phần tăng giá trị sản phẩm từ 4 - 5 lần sản phẩm không thể không kể đến là chứng nhận hữu cơ Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam; chứng nhận GlobalGAP... Ngoài ra, việc phát triển các đề tài, dự án khoa học - công nghệ cũng cần được quan tâm sát sao. Sản phẩm được bảo hộ thương hiệu (sở hữu trí tuệ) cả trong và ngoài nước sẽ nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt khi tham gia xuất khẩu. Thực hiện chức năng nhiệm vụ được các Bộ ngành trung ương chỉ định, NHONHO cam kết luôn đồng hành cùng các bên có liên quan, doanh nghiệp, HTX, nông dân vì mục tiêu phát triển bền vững thị trường nông sản Việt Nam trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hoạt động của NHONHO tại Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến & phát triển thị trường nông sản năm 2021.

Bộ trưởng Bộ NN & PTNT - Ông Lê Minh Hoan ghé thăm gian hàng của NHONHO

Bộ trưởng Bộ NN & PTNT - Ông Lê Minh Hoan ghé thăm gian hàng của NHONHO

Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt ghé thăm gian hàng NHO và TGĐ Hoàng Bá Nghị giới thiệu sản phẩm Rượu đông trùng hạ thảo được Cty NHO tư vấn OCOP đạt 4 sao; mỳ, bún, hủ tiếu...của Cty TP Bích Chi ; da cá sấy của Cty CP TP Vidaca; các loại đậu tẩm gia vị và hạt điều của Cty TNHH MTV SX TM Đinh Gia Foods được NHO chứng chứng nhận HACCP, HALAL; sản phẩm dưa lưới của Cty TNHH Liga Farm được NHO chứng nhận VietGAP.

TGĐ Hoàng Bá Nghị giới thiệu sản phẩm sầu riêng Tân Thới trong đề tài xây dựng Sở Hữu Trí Tuệ của Cty NHO với Bộ Trưởng Bộ KHCN

Các đại biểu, khách hàng ghé thăm gian hàng và tìm hiểu về dịch vụ của công ty

 

Ông Hoàng Bá Nghị trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông

Một số sản phẩm của doanh nghiệp được NHONHO tư vấn, thực hiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan

NHONHO đồng hành cùng tổ chức sự kiện này.

***Xem thêm phóng sự: Giải pháp nâng tầm nông sản Việt

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo