Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Kết nối tiêu thụ sản phẩm đạt tiêu chuẩn GAP – Vai trò quan trọng của tổ chức cấp chứng nhận

Chiều 29-8, Tổ chức NHO phối hợp với UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm đạt chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hội nghị đã đón tiếp đại diện lãnh đạo Cục BVTV, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành địa phương và đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và các chủ trang trại trong và ngoài tỉnh.

Mục tiêu của hội nghị là kết nối các bên liên quan để tìm ra giải pháp phối hợp hiệu quả, đặc biệt trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt chất lượng cao sau giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thế Như Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ NHONHO - tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ trên toàn quốc; đã nhấn mạnh mối quan hệ quan trọng giữa tổ chức cấp chứng nhận và các doanh nghiệp sản xuất. Khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức cấp chứng nhận trong chuỗi cung ứng hàng hoá chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ điều kiện để xuất khẩu vào thị trường quốc tế. Đồng thời, nhấn mạnh cam kết của Tổ chức NHO luôn đồng hành cùng địa phương và các đơn vị sản xuất nông sản đối với các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản trong chuỗi cung ứng sản phẩm sạch.

Ông Trần Thế Như Hiệp, Phó Tổng Giám đốc NHONHO phát biểu tại hội nghị

Nhiều năm qua, Tổ chức NHO rất quan tâm việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm GAP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giúp các đơn vị sản xuất mở rộng và tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định và bền vững, đồng thời cung cấp thông tin giúp các đơn vị tiêu thụ (sàn thương mại điện tử, siêu thị, các công ty chế biến, bếp ăn,..) tiếp cận nguồn thông tin về nông sản được chứng nhận an toàn, truy xuất nguồn gốc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Đinh Hoàng Thiện, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận của Công ty TNHH Công nghệ NHONHO đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để giúp họ vượt qua các khó khăn trong quá trình đáp ứng các yêu cầu cấp chứng nhận giúp các doanh nghiệp, HTX và chủ trang trại hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất đạt chứng nhận GAP.

Ông Đinh Hoàng Thiện, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận, Cty TNHH Công nghệ NHONHO trình bày tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh việc mở rộng diện tích trồng trọt, nuôi trồng thủy sản được chứng nhận GAP giúp kiểm soát và nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản trên địa bàn tỉnh. Việc làm này không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn cho người sản xuất mà còn bảo vệ môi trường và theo đuổi mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững; góp phần giúp tỉnh Đồng Nai thích nghi với biến đổi khí hậu, tăng cường phòng chống dịch bệnh và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Phi phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã diễn ra hoạt động ký kết giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất với tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) với 3 nhóm chính gồm trồng trọt, chăn nuôi và cung cấp thực phẩm cho bếp ăn tập thể.

Các đơn vị ký kết giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất với tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP)

Đồng hành cùng sự kiện, Tổ chức NHO tiếp tục cam kết hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và toàn quốc với mong muốn hình thành chuỗi cung ứng nông sản được chứng nhận GAP đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Tổ chức NHO cam kết là đối tác chứng nhận uy tín, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế.

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo