Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Tuy Hòa: Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP Thành phố đợt 1 năm 2024

Sáng 2/10, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Tuy Hòa tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố đợt 1 năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quốc Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Tổ chức NHO là đơn vị tham vấn cho Hội đồng.

Quang cảnh buổi đánh giá

Đợt này, toàn thành phố có 46 sản phẩm của 13 chủ thể đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP gồm: rượu, trầm hương, nước mắm, yến sào, đông trùng hạ thảo, gạo, rau cải, hoa lay ơn, cơm cháy và khô gà các loại.

Tại cuộc họp, các chủ thể trình bày chi tiết các chỉ tiêu về sản phẩm đánh giá, xếp hạng, về quy trình thực hiện và một số nội dung theo yêu cầu của Hội đồng. Qua xem xét hồ sơ và thủ tục đăng ký của các chủ thể, các thành viên Hội đồng tiến hành phân tích, thảo luận, cho ý kiến tập trung vào một số đặc điểm của sản phẩm như: Bao bì, nhãn hiệu, quy trình chế biến, nguyên liệu, các thủ tục pháp lý chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm,…; góp ý những điểm còn hạn chế để sản phẩm được hoàn thiện hơn; đồng thời tiến hành chấm điểm phân hạng sản phẩm. Qua kiểm tra thực tế, xem xét hồ sơ và thủ tục đăng ký của các chủ thể, các thành viên hội đồng đã góp ý, hướng dẫn các chủ thể khắc phục một số tồn tại, hạn chế để hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của địa phương. Kết quả, có 43 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp Thành phố. Thành phố Tuy Hòa mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2 sản phẩm đạt 5 sao, được công nhận là sản phẩm OCOP quốc gia

Nguồn BÁO PHÚ YÊN

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo