Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

CHỨNG NHẬN ISO 14001

Ngày nay, ô nhiễm môi trường là một vấn đề rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình sống và làm việc của bất cứ ai trong cộng đồng. Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ cấp thiết đòi hỏi sự tham gia của tất cả các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp để xây dựng môi trường sống xanh, sạch và đẹp. Do đó, quan tâm đến môi trường đối với các doanh nghiệp cũng là một trong những cách giúp nâng cao hình ảnh, vị thế trên thị trường hiện nay. Đồng thời, quản lý thích hợp các vấn đề về môi trường góp phần tích cực vào lợi ích kinh tế cũng như nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường.

Hệ thống quản lý môi trường đã ra đời trên cơ sở như thế. Đây là minh chứng cho việc thể hiện trách nhiệm với môi trường của các tổ chức doanh nghiệp. Nó đã trở thành tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hài lòng của nhà cung ứng. Vậy hệ thống quản lý môi trường hay còn gọi là tiêu chuẩn ISO 14001 sẽ được hiểu như thế nào?

1. ISO 14001 là gì?


Ảnh minh họa.

ISO 14001 là một sản phẩm của tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - ISO. ISO 14001 là tiêu chuẩn chung đầu tiên về quản lý môi trường được thừa nhận trên toàn thế giới. Trong bộ tiêu chuẩn ISO 14000, ISO 14001 là tiêu chuẩn thực tế mà các công ty được chứng nhận.

Ngày 15/09/2015 Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO - International Organization for Standardization) đã công bố ban hành tiêu chuẩn ISO 14001:2015, ISO 14001 là một trong những tiêu chuẩn quản lý môi trường phổ biến nhất trên thế giới mới được sửa đổi và ban hành với những cải tiến quan trọng để phù hợp hơn với tương lai.

ISO 14001 được xây dựng nhằm tạo ra một hệ thống quản lý để giúp các tổ chức giảm bớt những tác động tiêu cực của mình tới môi trường. Tiêu chuẩn này cung cấp một khung chuẩn cho các tổ chức nhằm chứng minh những cam kết của mình về các vấn đề môi trường:

−   Giảm bớt các ảnh hưởng có hại tới môi trường

−   Cung cấp các bằng chứng về việc cải tiến liên tục trong quản lý môi trường

Tiêu chuẩn này rất tổng quát và không được áp dụng cho mọi ngành hay mọi lĩnh vực. Nó chỉ cung cấp một khung chuẩn có thể được sử dụng để đáp ứng các mục tiêu nội bộ và bên ngoài trong việc quản lý môi trường.

2.Hệ thống này dành cho những ai?

Nhờ tính tổng quát và được chấp nhận trên toàn cầu, tiêu chuẩn ISO 14001 có khả năng ảnh hưởng tới các hoạt động quản lý môi trường của các công ty sản xuất trên thế giới. Hội từ thiện, các tổ chức tình nguyện và các hiệp hội thương mại có thể sử dụng tiêu chuẩn này. Bất cứ tổ chức có sản phẩm, dịch vụ hay các hoạt động thường ngày có ảnh hưởng tới môi trường cũng cần phải nhận thức về ISO 14001.

3.Lợi ích của tiêu chuẩn ISO 14001

Các lợi ích có thể thấy được khi chỉ ra sự phù hợp với tiêu chuẩn ISO 14001:

−  Tiết kiệm chi phí về rác thải, tái chế và tiêu thụ.

−  Tạo ưu thế hơn các đối thủ khi thầu các dự án kinh doanh mới.

−   Quản lý các mối nguy về môi trường.

−   Tuân thủ các quy định về môi trường ở từng nước.

−   Chứng minh cam kết cải thiện môi trường của tổ chức.

−   Chúng minh rằng tổ chức của bạn là một tổ chức có trách nhiệm với tương lai.

−   Có thể giảm bớt chi phí bảo hiểm.

−   Giúp nhân viên nhận thức tốt hơn rằng họ đang làm việc trong một tổ chức thân thiện với môi trường.

4. Tổ chức nào thực hiện chứng nhận ISO 14001

Tổ chức chứng nhận NHO (National Health Organization) là một trong số rất ít đơn vị ở Việt Nam được chỉ định đủ năng lực thực hiện chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, chúng tôi cam kết không chỉ hỗ trợ khách hàng về chi phí thực hiện mà còn cung cấp những dịch vụ hỗ trợ sau bán tốt nhất. Chúng tôi tự hào là tổ chức cung cấp dịch vụ hàng đầu, giải pháp tổng thể về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng và chứng nhận chất lượng sản phẩm, sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và chuyên sâu về hoạt động và sản phẩm của công ty.

Tiêu chuẩn ISO 14001 đã được Việt Nam chấp thuận trở thành tiêu chuẩn quốc gia có mã hiệu TCVN ISO 14001:2005 – Hệ thống quản lý môi trường – Các yêu cầu (tương đương tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2004). Do đó, khách hàng có thể yên tâm tìm đến dịch vụ của công ty TNHH Công nghệ NHO chúng tôi khi đăng ký chứng nhận hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001.

Với số lượng 3.500 chứng chỉ VietGAP đã được cấp, vậy tổ chức NHO là ai?

Chúng tôi , Tổ chức chứng nhận NHO - VIỆT NAM với hơn 12 địa điểm văn phòng, chi nhánh, trung tâm kiểm nghiệm trong cả nước, Ấn Độ và các nước ASEAN là một trong những tổ chức chuyên nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, trang trại các hoạt động:

- Hoạt Động chứng nhận: Được chỉ định của các tổ chức quốc tế về việc đánh giá chứng nhận GlobalGAP, các tiêu chuẩn Organic – Nông Nghiệp hữu cơ của Mỹ, Canada, EU, IFOAM, Hàn Quốc… Được chỉ định của Bộ KH và CN về việc đánh giá các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế như: ISO9001, ISO14001, ISO22000, HACCP, GMP… Được chỉ định của Bộ Nông Nghiệp về việc đánh giá và chứng nhận VietGAP chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy ngành nông nghiệp bao gồm 57 qui chuẩn.

 - Hoạt động kiểm nghiệm: Trung tâm Kiểm Nghiệm CTU-MekongLAB đã đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, các thiết bị hiện đại, công nghệ cao của Mỹ, Nhật và đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO17025, được chỉ định là Phòng Thử Nghiệm chất lượng nông lâm thủy sản thực phẩm của Bộ NN và PTNT, được công nhận năng lực Phòng Thử Nghiệm của Bộ Khoa Học và Công Nghệ, có thể phân tích và kiểm nghiệm các chỉ tiêu hóa học, sinh học trên các nền mẫu nông sản, lương thực, rau quả, thủy sản, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, mẫu môi trường như đất, nước, không khí…

- Hoạt động giám định: Cung cấp dịch vụ giám định hàng hóa thương mại, giám định công xuất hàng, giám định tại nhà máy cho lĩnh vực thủy sản, nông sản, thực phẩm xuất nhập khẩu.

- Hoạt động đào tạo: Hàng năm tổ chức trên dưới 200 các khóa đào tạo tập trung ngắn hạn khác nhau từ các khóa đào tạo cơ bản như nhận thức đến các khóa đào tạo nâng cao như: chuyên viên tư vấn, chuyên gia đánh giá, giảng viên của các tiêu chuẩn quốc tế.

Contact Me on Zalo