Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Vòng chung kết và trao giải “Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2022”

Cuộc thi được tổ chức vào ngày 16/12 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ với mong muốn tìm kiếm, nuôi dưỡng và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, đổi mới sáng tạo, có ứng dụng công nghệ, qua đó thúc đẩy gia tăng số lượng doanh nghiệp chất lượng, góp phần tăng trưởng kinh tế từng địa phương nói riêng, ĐBSCL nói chung.
Năm nay, Ban tổ chức nhận được gần 300 hồ sơ của hơn 900 thí sinh đến từ 9/13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, trong đó 3 tỉnh Cà Mau, Vĩnh Long, Bến Tre có số lượng hồ sơ tham gia nhiều nhất. Các lĩnh vực tham gia cuộc thi gồm: Nông nghiệp, biến đổi khí hậu, chế biến thực phẩm, công nghệ ứng dụng, giải pháp kinh doanh - thương mại - dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp, y tế - chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp có số lượng hồ sơ tham gia đông nhất với 133 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 45%); giải pháp kinh doanh, thương mại - dịch vụ có 83 hồ sơ (chiếm 28%) và chế biến thực phẩm có 31 hồ sơ (chiếm 10%), các lĩnh vực còn lại chiếm 17%.
Tại vòng chung kết cuộc thi có 10 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài sôi nổi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhì (không có giải nhất) trị giá 50 triệu đồng cho chủ dự án Nguyễn Minh Hiệp, Tiêu Hoàng Pho với dự án “CUAvn - Nâng tầm Cua Việt”; giải 3 trị giá 45 triệu đồng được trao cho chủ dự án Huỳnh Công Tấn, Tiêu Hoàng Pho, Dương Thanh Lực với dự án “Giải pháp khử trùng bền vững - Ứng dụng công nghệ điện hóa”; 2 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 40 triệu đồng) được trao cho chủ dự án Dương Thị Hồng Chuyên với dự án “Phát triển sản phẩm Lạp xưởng Cá Lóc” và chủ dự án Đặng Đăng Khoa với dự án “Nghiên cứu và sản xuất thành công phân hữu cơ giải độc phèn mặn thích ứng biến đổi khí hậu”.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: Nữ Doanh nhân ấn tượng nhất (trị giá 17 triệu đồng); mô hình sinh viên khởi nghiệp ấn tượng nhất (trị giá 17 triệu đồng); dự án được yêu thích nhất (trị giá 16 triệu đồng); dự án trưng bày đẹp mắt nhất (trị giá 2 triệu đồng).

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ và bà Lương Thị Hương Giang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Domesco trao giải nhì cho đại diện chủ dự án “CUAvn - Nâng tầm Cua Việt” đạt giải nhì tại cuộc thi.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ và bà Lương Thị Hương Giang, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Dược phẩm Domesco trao giải nhì cho đại diện chủ dự án “CUAvn - Nâng tầm Cua Việt” đạt giải nhì tại cuộc thi.

Năm nay để hỗ trợ các dự án vào vùng Chung kết cuộc thi cũng như các dự án đạt giải các năm 2019, 2020, 2021 tiếp cận thị trường, Ban tổ chức bố trí khu trưng bày sản phẩm trong khuôn khổ sự kiện với mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm khởi nghiệp của các doanh nghiệp mới, từng địa phương nói riêng và hình ảnh vùng đất đồng bằng năng động, dám nghĩ dám làm và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL nói chung; đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mới tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ mới, từ đó thúc đẩy hoạt động đầu tư và giao thương của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tổ chức NHO tham gia đồng hành cùng các doanh nghiệp tại cuộc thi năm nay và là đơn vị cấp chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện các dịch vụ kiểm nghiệm - giám định – chứng nhận hàng hoá sản phẩm cho các doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu. Tổ chức NHO tự hào là đơn vị được chỉ định của các Bộ Ngành, tư vấn và đưa giải pháp cho các dự án khởi nghiệp và các doanh nghiệp SMEs

Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, với tinh thần trách nhiệm của mình, VCCI và MSN sẽ tiếp tục đưa Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL ngày một lan tỏa trong cộng đồng, trở thành một hoạt động có ý nghĩa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giới trẻ, hình thành nên nhiều doanh nghiệp có hoài bão, khát vọng, đóng góp chung vào sự phát triển và thịnh vượng của đất nước

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo