Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Thông tư 17/2021/TT-BNNPTNT quy định về truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư số: 17/2021/TT-BNNPTNT, quy định về truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về thông tư quy định truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn đã có 2 thông tư từ trước, đó là Thông tư số: 03/2011/TT-BNNPTNT đối với lĩnh vực thuỷ sản; và Thông tư số: 74/2011/TT-BNNPTNT áp dụng cho thực phẩm nông lâm sản, cập nhật thêm các tổ chức và cơ quan có trách nhiệm thực hiện. Với thông tư số:17/2021/TT-BNNPTNT, cụ thể được ban hành ngày 20 tháng 12, năm 2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cập nhật bổ sung thêm phạm vi điều chỉnh, đối tưởng áp dụng, cũng như là các quy định chung đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc và thu hồi, xử lý thực phẩm.

Bên cạnh đó, hai mục trọng tâm là các quy định về truy xuất nguồn gốc và thu hồi xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn cũng được thông tư mới đề cập rõ ràng. Cũng trong thông tư này, vai trò và trách nhiệm thực hiện của các cơ quan tổ chức quản lý cũng được đề cập chi tiết. Song song đó là trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh thực phẩm trong việc thiết lập, duy trì và lưu giữ thông tin về truy xuất nguồn gốc của thực phẩm; Triển khai thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý theo quy định, phối hợp cùng các cơ quan có thẩm quyền được chỉ định, khi phát hiện tình trạng thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Click xem chi tiết Thông tư 17/2021/TT-BNNPTNT

---------

*** CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO là đơn vị được chỉ định về kiểm nghiệm thủy sản, thực phẩm, nông sản và nhiều nền mẫu khác. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO 

Hotline: 0901 339 669

Email: info@nhovn.com

Fanpage: Tổ chức NHO

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo