Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

NHO – Đơn vị dẫn đầu trong tư vấn, hỗ trợ thực hiện chương trình OCOP quốc gia

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, được thủ tướng Chính phủ phê duyệt thực hiện trên cả nước. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, được đào tạo theo Khung đào tạo, tập huấn của Chương trình OCOP, NHO tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong tư vấn, hỗ trợ thực hiện chương trình này.

Xem thêm:

Trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy công tác chế biến & phát triển thị trường nông sản năm 2021, gian hàng trưng bày sản phẩm Rượu Lão Tửu Đông Trùng Hạ Thảo, Rượu Lão Tửu của Cơ sở SX Rượu thủ công truyền thống Út Tây được tổ chức NHO tư vấn đạt bình chọn OCOP 4 sao của Hậu Giang, Sầu riêng Tân Thới đăng ký Sở hữu trí tuệ hoặc dưa lưới của Công ty TNHH Liga Farm được chứng nhận VietGAP, da cá sấy của Công ty CP TP Vidaca; các loại đậu tẩm gia vị và hạt điều của Cty TNHH MTV SX TM Đinh Gia Foods được NHO chứng nhận HACCP, HALAL; mỳ, bún, hủ tiếu...của Cty TP Bích Chi được NHO chứng nhận HACCP, HALAL, Organic... nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu, khách tham quan.

Đặc biệt, năng lực thực hiện trong lĩnh vực OCOP của NHO được đánh giá cao từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT – Ông Lê Minh Hoan và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ  - Ông Huỳnh Thành Đạt. Hiện nay, số lượng sản phẩm NHO tư vấn, hỗ trợ thực hiện chương trình OCOP cấp tỉnh, huyện, xã đã lên hàng trăm sản phẩm. 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT – Ông Lê Minh Hoan ghé thăm gian hàng

và tìm hiểu thông tin về sản phẩm cũng như các dịch vụ của NHO.

Bộ trưởng KHCN Huỳnh Thành Đạt ghé thăm gian hàng NHO và TGĐ Hoàng Bá Nghị giới thiệu sản phẩm Rượu lão tửu đông trùng hạ thảo của Cơ sở SX Rượu thủ công truyền thống Út Tây được Cty NHO tư vấn OCOP đạt 4 sao.

Sản phẩm Thạch đen Lê Thùy đạt bình chọn OCOP 3 sao tỉnh Cao Bằng do NHO tư vấn thực hiện

NHO tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020

Chuyên gia Công ty NHONHO cùng Hội đồng tham quan, đánh giá chất lượng các sản phẩm

Các đại biểu, khách tham quan gian hàng của NHO

TGĐ Hoàng Bá Nghị trả lời phỏng vấn của cơ quan truyền thông

Một số sản phẩm trưng bày của doanh nghiệp được NHO tư vấn thực hiện, chứng nhận.

NHO – đơn vị dẫn đầu trong tư vấn, hỗ trợ thực hiện chương trình OCOP quốc gia

Là đơn vị được nhiều địa phương ở các tỉnh, thành hợp tác để tư vấn, hỗ trợ cách thực hiện cho các chủ thể tham gia ở từng bước cụ thể trong suốt quá trình triển khai thực hiện Chương trình OCOP:

Bước 1: Xây dựng đề án

Đánh giá thực trạng và tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế ở địa phương, từ đó xây dựng đề án. Trong đề án phải xây dựng được hệ thống tổ chức và nâng cao năng lực cán bộ ở địa phương, cán bộ quản lý hợp tác xã, chủ doanh nghiệp; kế hoạch tuyên truyền; chu trình OCOP; kế hoạch phát triển sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên và nâng cấp các sản phẩm;…

Bước 2: Đào tạo

Chuyên gia của NHO đến tận địa phương để tập huấn, đào tạo cho các chủ thể tham gia Chương trình OCOP với các nội dung như: Giới thiệu nội dung cơ bản Chương trình OCOP; các bước thực hiện chu trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; hướng dẫn đăng ký hồ sơ đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP

Bước 3: Khảo sát, thu thập thông tin tại thực địa và cơ sở sản xuất

Chuyên gia của NHO đến thực địa và cơ sở sản xuất để khảo sát và thu thập thông tin, từ đó phân tích ưu – nhược điểm của các sản phẩm và đưa ra hướng khắc phục, chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Bước 4: Xây dựng hệ thống logo, nhãn hiệu, đăng ký mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc

Tư vấn cho chủ thể tham gia Chương trình OCOP hoàn thiện sản phẩm nhằm đạt được thứ hạng cao khi được đánh giá; hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm về logo, nhãn hiệu, đăng ký mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc,…

Bước 5: Tiêu thụ

Trong quá trình hỗ trợ, tư vấn các chủ thể thực hiện Chương trình OCOP, NHO đã thành lập các mô hình đưa sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận ra các kênh tiêu thụ, tiếp cận với người tiêu dùng hiệu quả hơn.

Cụ thể, năng lực của NHO đối với lĩnh vực OCOP như sau:

- Tư vấn, khảo sát đánh giá hiện trạng sản phẩm, xây dựng chiến lược, đề án và kế hoạch triển khai OCOP các tỉnh.

- Tham gia đào tạo cho giảng viên, cán bộ, tập huấn cho các chủ cơ sở tham gia chương trình OCOP các cấp.

- Tham gia đánh giá phân hạng (chấm điểm sản phẩm OCOP).

- Tư vấn thực hiện để các sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao.

Để tìm hiểu thêm thông tin và được tư vấn nhanh chóng nhất, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHONHO

Email: info@nhovn.com

Website: www.nhovn.com

Fanpage: Tổ chức NHO 

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo