Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

Giấy chứng nhận ISO 9001 có hiệu lực trong bao lâu?

Giấy chứng nhận ISO 9001 có hiệu lực trong bao lâu? Chắc hẳn là thắc mắc của không ít khách hàng khi lần đầu đăng ký chứng nhận này. Vậy bạn hãy cùng NHONHO tìm hiểu kỹ hơn về hiệu lực cũng như giá trị của giấy chứng nhận ISO 9001trong bài viết này nhé!

Giấy chứng nhận ISO 9001 có hiệu lực trong bao lâu?

Giá trị của giấy chứng nhận ISO 9001 (hay còn gọi là chứng chỉ ISO 9001) có giá trị chấp nhận mọi nơi, trong nước và ngoài nước, được chấp nhận trên toàn quốc.

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 mà doanh nghiệp đạt được do tổ chức chứng nhận ISO được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cùng Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định. Chứng nhận này được nhận diện trên toàn quốc thông qua logo cùng dấu chứng nhận.

Thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận ISO 9001 là bao lâu? Là câu hỏi mà NHONHO thường xuyên nhận được khi tư vấn cho khách hàng là các doanh nghiệp/ tổ chức khi lần đầu đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001. 

Theo quy định, giấy chứng nhận ISO 9001 sẽ có hiệu lực trong 3 năm. Và trong thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận thì tổ chức chứng nhận phải đánh giá giám sát định kỳ nhằm đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và luôn có hiệu lực.

Mẫu giấy chứng nhận ISO 9001 của NHONHO

Chu kỳ giám sát lại hệ thống quản lý chất lượng là bao lâu?

Chu ký giám sát có thể là 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng tùy vào quy định của tổ chức chứng nhận hoặc thỏa thuận giữa tổ chức chứng nhận và khách hàng. Khi hết thời gian hiệu lực mà vẫn muốn chứng nhận thì tổ chức đó phải đăng ký đánh giá lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu và thời gian hiệu lực của chứng nhận ISO 9001 cấp lại cũng có hiệu lực trong vòng 3 năm.

Thời gian cấp Chứng nhận ISO 9001 là bao lâu?

Thời gian xây dựng và áp dụng ISO 9001 thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể: 

- Thời gian thực hiện tùy thuộc vào quy mô, phạm vi của Doanh nghiệp

- Thời gian việc áp dụng ISO 9001 cũng phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của đội ngũ tư vấn

Thời gian áp dụng và xây dựng ISO thường dao động như sau: 

- Từ 3 - 6 tháng đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, lĩnh vực đơn giản

- Từ 6 - 9 tháng đối với những doanh nghiệp sản xuất, quy mô lớn, nhiều phòng ban, lĩnh vực phức tạp

Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ chứng nhận ISO 9001, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo