Công ty TNHH Công nghệ NHONHO | Tổ chức KH và CN

THỰC PHẨM BẨN – NỖI LO KHÔNG CỦA RIÊNG AI!

Thực phẩm bẩn là nỗi lo ngại không của riêng ai, nhất là vào những dịp Tết đến Xuân về người người, nhà nhà tụ họp ăn uống, vui chơi. Thực phẩm bẩn len lỏi vào từng gia đình, trường học, cơ quan, xí nghiệp… gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy phải làm thể nào để “sống sót” trong thời kỳ bùng nổ thực phẩm bẩn?

Thực phẩm bẩn – Nỗi lo không của riêng ai!

Việc sử dụng thực phẩm bẩn, dư lượng hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh hay chất bảo quản tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và gây nên những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Cụ thế:

Ở mức độ cấp tính, sử dụng thực phẩm bẩn có dấu hiệu rối loại tiêu hóa, nôn mửa, đau đầu, ngộ độc thực phẩm.

Ở mức độ mãn tính, các loại hóa chất, thuốc trừ sâu có trong thực phẩm bẩn khi đi vào cơ thể sẽ từ từ ngấm vào tế bào, sau đó tích tụ lại, lâu ngày trở thành tác nhân gây ung thư, vô sinh…

Bên cạnh việc gây những tác hại xấu đến sức khỏe thì thực phẩm bẩn tràn lan còn bóp nghẹt sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà, giảm sự cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập cũng như mất đi nhiều cơ hội xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác.

Giải pháp nào cho việc đẩy lùi thực phẩm bẩn?

Trong thời kỳ “thật giả lẫn lộn”, thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay thì việc TỰ bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình là điều vô cùng cần thiết. Người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình bằng một số giải pháp như:

Chọn mua những loại thực phẩm có truy xuất nguồn gốc, có chứng nhận và kiểm định rõ ràng.

Chọn mua thực phẩm của những nhà cung cấp, nhà sản xuất có uy tín, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nói KHÔNG với các loại hàng rẻ, hàng trôi nổi, hàng không có nhãn mác.

Thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên, thực phẩm hữu cơ nhằm hạn chế hàm lượng thuốc trừ sâu tích tụ vào cơ thể, bảo đảm an toàn, dinh dưỡng.

Phải TỰ mình tìm hiểu, cung cấp cho mình những kiến thức về tiêu dùng sạch, sản xuất sạch để có cách nhận biết hoặc sử dụng thực phẩm một cách an toàn, thông minh.

Và để đồng hành cùng sức khỏe của từng cá nhân, từng gia đình cũng như giúp các cơ sở kinh doanh tạo dựng uy tín trong lòng khách hàng, Công ty TNHH Công nghệ NHONHO cung cấp các dịch vụ về kiểm nghiệm thực phẩm nhằm phân tích hàm lượng các chất có trong thực phẩm với năng lực kiểm nghiệm đạt chuẩn, đội ngũ kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm, nền mẫu đa dạng, hệ thống phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế. Cùng theo đó, còn các dịch vụ chứng nhận như chứng nhận VietGAP, Global G.A.P, Organic….và truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. NHONHO cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, toàn diện hướng đến mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng. 

(Ảnh: Internet)

Liên Hệ Với Chúng Tôi:
Contact Me on Zalo